Hotline: 0865823879
Zalo
4 3 2 1

icon-emailEmail: xaydungtrieuhoang@gmail.com

Tin tức

Giới thiệu một số thông tin về lưới sàng inox

Lưới sàng inox được biết tới là một sản phẩm dùng để sàng lọc và phân loại các vật liệu như cát, đá, sỏi… Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để làm rọ đá, trang trí nội thất và dùng như vật liệu chống côn trùng, chim, chuột… Chính vì thế, hiện nay lưới sàng này đang được nhiều khách hàng tìm hiểu. Nếu bạn cũng quan tâm đến lưới sàng bằng inox, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm nhé!

 

lưới sàng inox

 

Lưới sàng inox là gì?

Đây là loại lưới được sản xuất từ chất liệu thép không gỉ với nhiều quy cách, kiểu dáng phục vụ cho các mục đích khác nhau. Lưới sàng được làm từ sợi inox hoặc tấm inox bằng các phương pháp đan, hàn hoặc đột dập. Lưới sàng cát dù được làm bằng cách nào thì cũng đều phải tuân theo quy tắc chung, đó là sự sắp xếp của các sợi lưới tạo nên những ô đều nhau, kích thước nhỏ chỉ đủ để vật liệu cần sàng đi qua.

Nguyên lý sử dụng lưới inox để sàng lọc như sau: Một khối lượng vật liệu được đặt lên bề mặt tấm lưới, dưới tác động của lực từ máy móc hoặc con người, vật liệu sẽ đi qua những ô lỗ rồi rơi xuống dưới và tạp chất sẽ bị cản lại ở phía trên. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tách được vật liệu sạch ra khỏi hỗn hợp ban đầu.

 

lưới sàng inox

 

Ưu - nhược điểm của lưới sàng inox

Về ưu điểm

- Lưới làm từ inox có đặc tính không gỉ, chịu được nhiệt độ cao, ít bị hao mòn do cọ xát

- Sản phẩm dễ gia công cắt, uốn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân, từng đơn vị

- Vì không bị oxy hóa nên lưới có tuổi thọ vượt trội, độ bền cao và không mất thêm chi phí thay thế

- Trong điều kiện bình thường, lưới sàng inox có tính từ nên có thể nhận biết bằng sức hút kim loại của nam châm

- Lưới có thể chịu lực tốt, độ bền và độ cứng tương đối cao trong điều kiện bình thường

- Giá thành lưới inox rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Về nhược điểm

Khuyết điểm lớn nhất của sản phẩm là thiếu tính linh hoạt

Phân loại lưới sàng inox

Lưới sàng từ inox thường được phân loại theo vật liệu và cách thức chế tạo, cụ thể như sau:

 

lưới sàng inox

 

Phân loại theo vật liệu

Lưới sàng inox được sản xuất trên nền inox mà loại vật liệu này lại được chia thành nhiều chủng loại khác nhau. Do vậy, sản phẩm lưới sau hoàn thiện cũng được phân chia thành nhiều dòng tương ứng như:

- Lưới inox 201: Loại lưới được dệt tự động từ inox mác 201 chất lượng cao. Đây là dòng lưới hướng đến khách hàng có nhu cầu sử dụng thấp, cần lưới sàng inox giá rẻ. Chúng thường được sử dụng cho các nhu cầu dân dụng hoặc chăn nuôi gia đình.

- Lưới inox 304: Loại lưới hướng đến khách hàng có nhu cầu cao hơn lưới inox 201 với chất lượng hoàn hảo, có thể chống ăn mòn và chống gỉ sét. Sản phẩm có sức chống chịu mạnh mẽ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

- Lưới inox 316: Loại lưới có hàm lượng Niken được pha trộn ở mức cao nhất nên sản phẩm có độ bền chắc lớn với khả năng chống mài mòn, chống oxy hóa cao. Lưới thích ứng được với tất cả các môi trường, thậm chí ngâm trong axit, bazo, clorua cũng không bị biến dạng.

Phân loại theo cách thức chế tạo

- Lưới inox đan: Loại lưới được làm từ các sợi inox thông qua công nghệ tiên tiến để đan lại thành tấm lưới với các mắt lưới đều và đẹp. Đặc trưng dễ nhận biết của lưới sàng inox đan là sợi lưới có hình gợn sóng đẹp mắt. Các mối đan được giữ cố định với nhau tạo ra sự gắn kết bền chặt, khó lòng tác động bằng tay không.

 

lưới sàng inox

 

- Lưới inox hàn: Loại lưới được làm bởi các sợi thép kéo nguội cường độ cao, sau đó sử dụng công nghệ hàn tự động để làm các tiếp điểm nóng chảy, giúp chúng dính vào nhau tạo thành khối đồng nhất. Đặc điểm nhận dạng là sợi lưới dạng thẳng được hàn dính vào nhau, mối hàn vô cùng phẳng mịn và bề mặt lưới luôn bóng bẩy.

- Lưới inox đục lỗ: Dòng sản phẩm này sẽ có các lỗ đục bên trên bề mặt lưới. Hầu hết các lỗ đục được tạo ra bằng máy đục công nghệ CNC hoặc máy đục cơ. Kích thước lỗ lưới có thể lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào mũi kim được sử dụng trong quá trình đục. Loại lưới này thường có đường kính lỗ lớn hơn hoặc bằng độ dày của tấm inox.

Quy cách của lưới sàng inox

Quy cách sản xuất lưới sàng được thể hiện trên thông số kỹ thuật của sản phẩm. Những thông số này quyết định công năng của lưới inox trong các ứng dụng khác nhau. Quy cách lưới sàng bằng inox phổ biến nhất là:

- Kích thước ô lưới: 0.5mm, 10mm, 15mm, 20mm, 30mm và 50mm.

- Kích thước khổ lưới: Kích thước khổ nhỏ nhất là 0.5m còn cao nhất là trên 10m. Khổ lưới được sử dụng phổ biến nằm trong khoảng từ 1 - 1.2m đến 1.5m.

- Đường kính sợi lưới: Đường kính nhỏ nhất là 0.7mm và lớn nhất là trên 1.7mm. Ngoài ra, lưới còn được sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng

- Kích thước của cuộn lưới: Chiều dài nằm trong khoảng từ 20 - 50m và thông dụng nhất là cuộn lưới có kích thước 30m

Trên đây là những thông tin về lưới sàng inox mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Mong bạn đọc sẽ có được kiến thức hữu ích để lựa chọn và sử dụng sản phẩm hiệu quả. Nếu bạn sống tại Thủ Đức và đang tìm mua lưới inox, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Triệu Hoàng nhé!

 

lưới sàng inox

Triệu Hoàng chuyên sản xuất lưới inox phù hợp để sàng cát, sàng đá, sàng bột…

 

Đơn vị hiện đang cung cấp nhiều loại lưới sàng inox khác nhau với đủ mọi chủng loại và kích thước, trữ lượng hàng hóa lớn, luôn sẵn sàng phục vụ khi khách hàng cần. Đến với chúng tôi, bạn không chỉ mua được lưới inox chất lượng mà còn được tư vấn chọn lựa loại lưới phù hợp với mục đích sử dụng. Các cuộn lưới luôn được Triệu Hoàng bao bọc chắc chắn, đảm bảo sự an toàn và tiện lợi trong quá trình di chuyển.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRIỆU HOÀNG

Địa chỉ văn phòng: 41/15D/6/11 Gò Cát, P. Phú Hữu, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0865 823 879 - 0964 393 838

Email: Xaydungtrieuhoang@gmail.com

Website: trieuhoang.com.vn

Gọi điện Gọi Điện SMS SMS Chỉ đường Chỉ Đường