Hotline: 0865823879
Zalo
4 3 2 1

icon-emailEmail: xaydungtrieuhoang@gmail.com

Tin tức

Cách chọn túi lọc bụi công nghiệp phù hợp cho nhà máy theo từng ngành

Trong hệ thống lọc bụi công nghiệp, túi lọc bụi được xem là trái tim của bộ thu hồi bụi và đóng vai trò không thể thiếu trong việc loại bỏ bụi. Vậy nên việc chọn đúng túi lọc bụi công nghiệp là điều rất quan trọng, nó sẽ giúp hệ thống hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Vậy làm thế nào để chọn túi lọc bụi chính xác cho nhà máy? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, đừng bỏ lỡ nhé!

 

túi lọc bụi công nghiệp

 

Các yếu tố cần xem xét khi chọn túi lọc bụi công nghiệp cho nhà máy

Thị trường túi lọc rất đa dạng với các dòng túi lọc phong phú khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào cho nhà máy của mình. Với kinh nghiệm kinh doanh và phân phối túi lọc bụi lâu năm, Triệu Hoàng sẽ liệt kê một số “gạch đầu dòng” mà mọi người cần quan tâm khi mua túi lọc bụi:

- Xác định nhiệt độ của môi trường sử dụng túi lọc

- Xác định kích thước hạt bụi và loại bụi cần lọc

- Độ ẩm môi trường mà túi lọc sẽ hoạt động là bao nhiêu? 

- Độ hóa học của môi trường

- Tỷ lệ không khí trên vải

- Chất liệu lọc và cấu tạo túi lọc

- Cách lắp đặt, cách làm sạch…

Hướng dẫn chọn túi lọc bụi công nghiệp chuẩn cho nhà máy 

Dưới đây là cách chọn túi lọc bụi hiệu quả theo ngành để bạn đọc tham khảo:

Nhà máy nhiệt độ cao

Với các nhà máy có môi trường nhiệt độ cao như nhà máy nhiệt điện thì việc lựa chọn túi lọc bụi chịu nhiệt là yêu cầu bắt buộc. Đây là giải pháp an toàn và hợp lý nhất, vì chúng có thể chống cháy và hoạt động tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Một số loại túi lọc bụi công nghiệp chịu nhiệt mà bạn có thể cân nhắc là:

- Túi lọc bụi Nomex: Điểm mạnh là chịu nhiệt độ khá cao, tối đa có thể lên đến 220 độ C, chống mài mòn và chống bám dính tốt.

 

túi lọc bụi công nghiệp

 

- Túi lọc bụi PTFE: Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao nhất trong các dòng túi lọc bụi (giới hạn lên tới 280 độ C). Khả năng lọc bụi của nó cũng thuộc hàng cao nhất.

- Túi lọc bụi Acrylic: Điểm mạnh là kháng hóa chất tuyệt vời và chống thủy phân, có thể chịu nhiệt lên đến 120 độ C.

Nhà máy sản xuất xi măng

Bụi ở nhà máy xi măng có kích thước khá nhỏ, lại còn bao gồm rất nhiều loại bụi khác nhau nên túi lọc bụi được xem là giải pháp hiệu quả khi cần xử lý bụi. Hiện nay tại các nhà máy sản xuất xi măng, túi lọc bụi PPS rất được ưa chuộng vì khả năng lọc bụi tuyệt vời.

 

túi lọc bụi công nghiệp

 

Túi lọc bụi xi măng PPS là túi sợi PPS đan lại, dòng khí có thể lẫn cả bụi sẽ được hút vào trong ống nhờ lực hút của quạt ly tâm. Túi lọc bụi sẽ được đan lại hoặc chế tạo kín một đầu. Sau khi hỗn hợp khí bụi đi vào bên trong túi, bụi sẽ được giữ lại mà không thải ra môi trường. Hiệu suất lọc của túi lọc có thể lên tới 99%.

Nhà máy giấy & nhà máy sơn

Những nhà máy này thải ra rất nhiều hạt bụi có hại, vì môi trường sản xuất có chất gây ăn mòn và axit - bazơ ở nhiệt độ cao. Do đó, việc chọn túi lọc bụi công nghiệp Polyester đang được xem là giải pháp tối ưu. Đây là loại túi lọc bụi đa năng có độ bền cao, giá thành hợp lý. Mặt khác, túi lọc bụi còn có khả năng chống chịu các loại axit khoáng và hữu cơ hiệu quả. Chưa hết, nó còn là giải pháp cho môi trường nhiệt độ cao, đảm bảo hoạt động tốt ở 130 độ C.

 

túi lọc bụi công nghiệp

 

Nhà máy chế biến thực phẩm

Những nhà máy chế biến thực phẩm như thủy hải sản đều thải ra môi trường các hỗn hợp chất lỏng và chúng cần được xử lý để tránh gây ô nhiễm nguồn nước. Để giải quyết những hỗn hợp đó, người ta thường sử dụng 2 loại túi lọc sau:

- Túi lọc chất lỏng Polyester: Dùng được với hầu hết các loại chất lỏng (bia rượu, sữa, nước giải khát, cồn, nước mắm, mật ong, nước trái cây, nước đường…), có thể làm việc tốt trong môi trường có nhiệt độ lên đến 150 độ C.

- Túi lọc chất lỏng Polypropylene: Dùng để lọc dung môi sơn là chủ yếu. Polypropylene cũng có thể sử dụng để lọc các chất khác nhưng do giá thành cao nên người ta chỉ dùng túi khi thật sự cần thiết. Túi lọc chỉ hiệu quả ở nhiệt độ từ 90 độ C trở xuống. Ở nhiệt độ cao hơn, nó sẽ bị giãn nở và hiệu quả lọc cũng giảm sút đáng kể.

Hai sản phẩm trên đều có thể chịu được áp lực lớn, khi lọc dung dịch với lượng lớn thì lượng cặn giữ lại cao, bề mặt lọc dạng bông giúp cặn phân tán đều. Lớp cặn trước bị giữ lại có vai trò là lớp lọc cho lớp cặn phía sau.

Địa chỉ cung cấp túi lọc bụi công nghiệp đáng tin cậy tại Thủ Đức

Trên đây là những thông tin về cách chọn túi lọc bụi chất lượng, đạt hiệu quả sử dụng cao cho nhà máy công nghiệp. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào hoặc đang tìm kiếm đơn vị kinh doanh túi lọc bụi uy tín, hãy liên hệ với Công ty Triệu Hoàng để được hỗ trợ nhé!

 

túi lọc bụi công nghiệp

Kinh nghiệm phân phối các sản phẩm hàng đầu trong ngành lọc bụi tạo nên uy tín của Triệu Hoàng

 

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại túi lọc bụi chất lượng cao với giá thành cạnh tranh. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn, luôn đảm bảo các yêu cầu về môi trường cùng các chỉ tiêu liên quan. Không dừng lại ở đó, túi lọc bụi công nghiệp của Triệu Hoàng còn có thể lọc chuẩn xác đến từng micron theo nhiều cấp độ lọc khác nhau mà chất liệu túi lọc cũng rất đa dạng.

Ngoài ra, công ty còn có các dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, giao đúng tiến độ, tư vấn tận tình… để khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng khi mua hàng. Không chỉ gói gọn trong thành phố Thủ Đức, Triệu Hoàng nhận ship hàng khắp mọi miền đất nước với cam kết hàng hóa luôn chuẩn xác. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có chính sách giá ưu đãi cho những vị khách nhập hàng số lượng lớn.

Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ qua:

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRIỆU HOÀNG

Địa chỉ văn phòng: 41/15D/6/11 Gò Cát, P. Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0865 823 879 - 0964 393 838

Email: Xaydungtrieuhoang@gmail.com

Website: trieuhoang.com.vn

Gọi điện Gọi Điện SMS SMS Chỉ đường Chỉ Đường